Mục Tiêu:
Phân tích tình hình kinh doanh và đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống cửa hàng để đề xuất kế hoạch kinh doanh và chính sách phù hợp với vùng, nhằm đảm bảo đạt được mục tiêu công ty đưa ra.
Mô tả công việc:
1. Đề xuất Kế hoạch kinh doanh:
- Xây dựng và đề xuất chỉ tiêu tài chính cho toàn quốc và chi nhánh.
- Kết hợp với các đơn vị xây dựng KH kinh doanh (Khối TCVH, Khối CL, Khối NNL, Phòng Tiếp Thị Thương Mại) để chốt chỉ tiêu tài chính cho toàn quốc và các chi nhánh.
- Đánh giá việc thực hiện kế hoạch kinh doanh của hệ thống, phân tích và đưa ra các cảnh báo về phân bổ KH đến từng cửa hàng và từng tháng cho từng chi nhánh để có giải pháp phù hợp.
- Theo dõi và thực hiện đánh giá phân tích chỉ tiêu tài chính của: Toàn quốc/ Từng chi nhánh/ Từng cửa hàng để có đề xuất cảnh báo cho hệ thống kinh doanh.
- Theo dõi và thực hiện đánh giá phân tích chỉ tiêu tài chính của từng kênh phân phối và thị trường tier để có phân tích đầu tư tập trung vào kênh và thị trường phù hợp cho chi nhánh.
- Đi thực tế thị trường tại các chi nhánh và cửa hàng để nắm bắt và phân tích tình hình kinh doanh tại các đơn vị, để đưa ra giải pháp kịp thời.
2. Đề xuất Chính sách:
- Xây dựng và đề xuất chính sách kinh doanh cho toàn quốc và chi nhánh.
- Kết hợp với các đơn vị xây dựng chính sách kinh doanh (Khối TCVH, Khối NNL) để chốt chính sách cho toàn quốc và các chi nhánh (đến cửa hàng).
- Đánh giá việc thực hiện chính sách kinh doanh của hệ thống, phân tích và đưa ra các cảnh báo về phân bổ ngân sách thưởng từng chi nhánh để có giải pháp phù hợp.
- Theo dõi ngân sách thưởng của đơn vị kinh doanh để đánh giá kế hoạch và có thể điều chỉnh ngân sách cho phù hợp tình hình kinh doanh của các đơn vị.
3. Thực hiện báo cáo
- Báo cáo kết quả kinh doanh theo định kỳ hàng ngày/ tuần/ tháng/ quý/ năm của hệ thống kinh doanh cho Quản lý cao cấp và các chức danh liên quan.
- Thực hiện các báo cáo đột xuất theo chương trình/ yêu cầu của Quản lý cao cấp.
- Theo dõi, đo lường và tổng hợp KPis của khối khách hàng và bán lẻ.
4. Tổng hợp, phân tích và để xuất
- Thu thập thông tin, các dữ liệu về tình hình thị trường và đối thủ cạnh tranh để báo cáo và phân tích hoạt động kinh doanh.
- Thu thập và phân tích các dữ liệu về khách hàng để có những kế hoạch push sales hiệu quả cho đơn vị kinh doanh.
5. Công việc khác: Thực hiện một số nhiệm vụ khác do cấp trên giao,