Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Trao 06 Mái ấm PNJ ở miền tây: Mặn nồng nghĩa tình người dân Nam bộ

(PNJ) – Trong hai ngày 22 – 23/1 vừa qua, chuyến xe chở đoàn Quỹ từ thiện PNJ cùng những món quà Tết, đặc biệt là món quà về 06 ngôi nhà vững chắc, an toàn trong chương trình Mái ấm PNJ đã lăn bánh xuống miền Tây sông nước.


Điều ấn tượng nhất trong đoàn từ thiện có lẽ chính là tình làng nghĩa xóm, những ân tình mà người dân chất phác nơi đây dành cho nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn.


Đến Bến Tre – vùng đất được phủ bởi màu xanh của những cây dừa – đoàn Quỹ Từ thiện PNJ đã đến trao 03 mái ấm cho anh Huỳnh Hữu Chí (huyện Thạnh Phú), anh Nguyễn Chinh Em (huyện Ba Tri), anh Hồ Văn Bén (huyện Giồng Trôm). Ba hoàn cảnh khác nhau nhưng đều chung một ước mơ – ước mơ về một mái ấm vững chắc cho con cái được học hành, vợ con an tâm những khi trời mưa trở gió, chẳng còn cảnh phải liêu xiêu trong những ngôi nhà xập xệ, chỉ được dựng lên bằng lá dừa.

Hình ảnh 1

Gia đình anh Huỳnh Hữu Chí trong niềm vui nhận Mái ấm PNJ.

Hình ảnh 2Khỏanh khắc hạnh phúc của anh Bén khi được đại diện Quỹ từ thiện PNJ và chính quyền địa phương gỡ miếng dán, chính thức trao tặng Mái ấm cho gia đình anh.


Chị Huỳnh Thị Đẹp (vợ anh Chinh Em)  luôn miệng nở nụ cười cùng cả đoàn, chị vừa ôm con vừa vui mừng nói “Có được ngôi nhà mới, em mừng lắm, bây giờ đi bán vé số cũng không phải nơm nớp lo sợ các con ở nhà trời mưa trời gió, ướt tập sách tụi nó không đi học được. Giờ vợ chồng em sẽ tập trung làm ăn, nuôi con ăn học và khôn lớn”.

Hình ảnh 3

Niềm vui của vợ chồng anh Chinh Em và chị Đẹp trong ngôi nhà mới, từ đây những lỗi lo toan về một mái nhà sẽ không còn nữa


Rời Bến tre, chuyến xe mang mái ấm PNJ đến với Trà Vinh với 02 ngôi nhà được trao cho đồng bào dân tộc Khơ-me. Đây cũng chính là hai ngôi nhà mà mọi người không khỏi sụt sùi trước hoàn cảnh éo le, ngặt nghèo của gia đình ông Thạch Sưa và chị Kim San Bô.

 

Hình ảnh 4

Hàng xóm kể khi ngôi nhà đang được xây dựng, ông Sưa đưa cái ghế ra ngoài sân ngồi nhìn mãi vì không tin có ngày mình cũng được ở trong một ngôi nhà tường gạch thế này, còn đứa con trai tâm thần của ông thì chạy lại ôm hôn cái cột nhà 


Câu chuyện về Mái ấm PNJ dành cho gia đình ông Thạch Sưa (huyện Ngãi Xuyên, tỉnh Trà Vinh) không thể thiếu chị Thạch Sô Phia – người hàng xóm đầy nghĩa tình của ông Sưa. Bà kể lúc trước đây ông Sưa cùng người con tâm thần của mình tìm đến gia đình bà Phia xin được ở nhờ torng căn nhà lụp xụp mà bà bỏ hoang được che bằng lá dừa. Nhưng vì cái nghèo vẫn còn đeo bám bà Phia nên bà cũng không thể nào cưu mang ông. Bà kể “Lúc đó tôi thấy ổng khóc hoài à, cứ xin tôi cho ở nhờ, ổng nói ổng không có xin cơm đâu, xin ở thôi, tôi thấy tội quá, cùng nghèo như nhau nên cũng cho ổng ở, rồi nấu cơm cho ổng với con ổng ăn hằng ngày. Giờ ổng có căn nhà đàng hòang rồi, tôi mừng lắm, tôi cảm ơn các ông, các bà, các chú đã giúp ổng”.

Hình ảnh 5

Chị Thạch Sô Phia – người đã đồng ý tặng cho ông Sưa mảnh đất để hiện thực hóa ước mơ về một ngôi nhà với giấc ngủ an toàn. Chiếc chuồng bò này từng là nơi hai cha con ông Sưa trú ngụ. 

Hình ảnh 6Gia đình chị Kim San Bô (cư ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) – người phụ nữ một mình nuôi 03 đứa con nhỏ bằng đồng lương công nhân hơn hai triệu đồng một tháng trông đầy hạnh phúc khi nghe chị Thảo – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Tập Sơn – đọc quyết định trao Mái ấm cho gia đình.

IMG_2985Ba mẹ con chị Kim San Bô giờ đã có một ngôi nhà riêng để sum vầy bên nhau


Bóng chiều dần tà, cũng là lúc đoàn vừa đến với ngôi nhà cuối cùng – ngôi nhà của bà Phan Thị Khá – người phụ nữ lớn tuổi đang mang trong mình rất nhiều căn bệnh, sức khỏe yếu ớt đang ngày ngày gồng mình để chăn đàn gà nuôi cháu ăn học. Với nghĩa tình của người miền Tây dành cho đoàn từ thiện PNJ, chúng tôi không khỏi quyến luyến khi chia tay bà Khá, bà liên tục nắm chặt tay từng người nói: “Cảm ơn cháu, cảm ơn chú, cảm ơn cô”.

Hình ảnh 7

Bà Phan Thị Khá cùng cháu từ đây sẽ có một ngôi nhà vững chắc, an toàn trong cuộc sống


Ngôi nhà thứ 6 cũng kết thúc hai ngày làm việc miệt mài của đoàn Quỹ Từ thiện PNJ nhưng  niềm vui, niềm hạnh phúc khi đến với miền Tây nghĩa tình chắc chắn sẽ còn mãi với mỗi thành viên trong đoàn. Đặc biệt hơn cả là niềm hạnh phúc được đại diện cho hơn 3.000 CB.CNV PNJ trao niềm mơ ước được an cư đến người dân nghèo nơi đây…


Huỳnh Công

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.