Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Những Bí Mật Chưa Từng Được Tiết Lộ Về Ngành Kim Hoàn Thế Giới - Phần 02

PHẦN 02: TOP NHÀ MÁY CHẾ TÁC KIM HOÀN LỚN NHẤT VÀ CHUYÊN NGHIỆP NHẤT CHÂU Á

Để trả lời cho câu hỏi ở phần 01: “Liệu ngành chế tác kim hoàn của Châu Á chỉ là những cơ sở thủ công với chất liệu xưa cũ hay đã cùng sánh vai trong thiết kế của thế giới.”, chúng ta hãy cùng thử tìm hiểu về những đơn vị được JNA Awards vinh danh là “Doanh nghiệp sản xuất của năm” (Manufacturer of the Year) trong năm 2020.

 

JNA Awards là một trong những giải thưởng uy tín nhất thế giới về ngành trang sức nhằm ghi nhận sự đổi mới trong các công ty, cá nhân và ngành công nghiệp kim hoàn, tôn vinh những người đã đóng góp vào sự tiến bộ của ngành kim hoàn tại châu Á. Thường được mô tả như là “giải Oscar” của ngành kim hoàn, giải thưởng “Doanh nghiệp sản xuất của năm” là sự chứng thực cho sự thành công của các đơn vị với tư cách là nhà sản xuất, cung cấp đồ trang sức tốt nhất được làm từ vật liệu chất lượng cao kết hợp với tay nghề thủ công tinh tế và công nghệ hiện đại. Giải thưởng năm 2020 được trao vào ngày 29/6 vừa qua, JNA Awards đã công bố danh sách 04 đơn vị đoạt giải thưởng “Doanh nghiệp sản xuất của năm” bao gồm:  

- Emerald Jewel Industry Limited India - Ấn Độ

- KGK Diajewels Private Limited – một Công ty thuộc Tập đoàn KGK - Ấn Độ

- Shenzhen Xingguangda Jewelry Industrial Co Ltd - Trung Quốc

- Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) - Việt Nam

 

1. Emerald Jewel Industry Limited India - Ấn Độ

Được thành lập vào năm 1984, Emerald hiện tại có lực lượng lao động được đào tạo chuyên sâu với hơn 5000 người, các cơ sở sản xuất trải dài với phạm vi mở rộng và hơn 2000 thiết bị sản xuất tiên tiến. Ngoài ra công ty còn sử dụng những máy móc với công nghệ mới nhất được nhập khẩu từ Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Thuỵ Sỹ, Đức...nhằm tăng thêm chất lượng của sản phẩm. Emerald được coi như một trong những 'Nhà sản xuất trang sức vàng lớn nhất Châu Á với công suất sản xuất 24 tấn mỗi năm.

                         

2. KGK Diajewels Private Limited – Công ty thuộc Tập đoàn KGK - Ấn Độ

KGK thành lập vào năm 1905, tập đoàn đa quốc gia này tham gia vào khai thác, tìm nguồn cung ứng, sản xuất và phân phối đá quý màu, kim cương và đồ trang sức. KGK còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và đổi mới để đáp ứng lời hứa cung cấp chất lượng và giá trị cao cũng như chu kỳ giao hàng nhanh chóng cho khách hàng. Các quy trình thiết kế và sản xuất được số hóa hoàn toàn của KGK đã giúp tạo ra một quy trình sản xuất liền mạch từ việc sử dụng các công cụ CAD / CAM 3D và cắt, hàn và đông kết bằng laser, đến kiểm tra thử lửa và cài đặt áp suất. Vì luôn đóng góp những sáng tạo và đổi mới trong quy trình sản xuất trang sức nên đây cũng là lần thứ 8 KGK nhận được giải thưởng “ Doanh nghiệp sản xuất của năm” do JNA Awards tổ chức.

3. Shenzhen Xingguangda Jewelry Industrial Co Ltd - Trung Quốc

Shenzhen Xingguangda là công ty hàng đầu trong lĩnh vực dát kim loại quý tại Trung Quốc. Hiện tại, Xingguangda có hơn 4.500 thương hiệu hợp tác. Hàng năm, các sản phẩm sáng tạo của Xingguangda chiếm vị trí hàng đầu trong ngành, và không ngừng tạo ra giá trị và năng lượng lớn hơn cho các đối tác.

Công ty này còn liên tục đầu tư vào việc phát triển cơ sở sản xuất và hoạt động R&D, trở thành công ty đi đầu trong quy trình sản xuất sáng tạo và ứng dụng thiết bị tiên tiến. Nhờ “hệ thống tái chế”, chi phí nước và điện giảm 20% trong năm 2018 so với năm 2017. Ngoài ra, họ cũng sử dụng máy đánh bóng kín để cải thiện tỷ lệ thu hồi bột vàng từ 3,5% thất thoát chất thải xuống còn 1,8%.

           

4. Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) - Việt Nam

Được thành lập vào năm 1988, PNJ đã trở thành nhà sản xuất và bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam với hơn 350 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Không chỉ phát triển về hệ thống bán lẻ, PNJ còn chú trọng đầu tư vào nhà máy sản xuất. Ngày 18/10/2012, PNJ bắt đầu đưa vào sử dụng nhà máy mới sau 18 tháng xây dựng. Với số vốn đầu tư lên đến 120 tỷ đồng, nhà máy của PNJ nay là Công ty TNHH MTV Chế Tác và Kinh doanh Trang sức PNJ - PNJP có diện tích 12.500m2, đạt chứng chỉ ISO 9001- và ISO 14001. Được hỗ trợ bởi các máy móc tiên tiến do Đức và Ý sản xuất cùng đội ngũ hơn 1600 công nhân và nhân viên lành nghề bao gồm các kỹ thuật viên QC, nhà thiết kế và các thợ thủ công chuyên nghiệp. Nhà máy PNJ có thể tung ra thị trường 4 triệu sản phẩm mỗi năm, cung cấp cả dịch vụ ODM, OEM và phục vụ cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

                

Trên đây là 04 ví dụ điển hình về các nhà máy sản xuất trang sức lớn tại Châu Á. Ngoài ra còn có rất nhiều đơn vị sản xuất trang sức khác tại Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan, Nhật Bản… Qua đó chúng ta có thể thấy, tại thị trường Châu Á cũng có rất nhiều nhà máy khổng lồ chuyên sản xuất trang sức được đầu tư cả về cơ sở vật chất hạ tầng, máy móc tiên tiến cùng lực lượng lao động được đào tạo chuyên sâu. Theo một báo cáo về doanh thu và tiêu thụ trang sức năm 2018, thị trường Châu Á Thái Bình Dương chiếm thị phần trang sức lớn nhất thế giới với 60,1%. Điều này được cho là do nhu cầu cao từ các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ, nơi vàng được tiêu thụ trên quy mô lớn.

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.