Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Nhân tố con người và những nguồn lực vệ tinh Chia sẻ

“Nhân tố đóng vai trò thống lĩnh phải có năng lực kiến tạo và điều phối các nhân tố khác. Đồng thời, nó phải được xây dựng để trở thành hạt nhân trong khi phần còn lại tồn tại quanh nó như những vệ tinh nhằm tiếp nhận sự điều phối và tương tác lẫn nhau”.

Tối ngày 14/9 vừa qua, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ đã xuất sắc vượt qua nhiều ông lớn để bước lên bục vinh danh danh hiệu Best Companies to Work for in Asia - Môi trường làm việc tốt nhất châu Á do HR Asia bình chọn.

Giải thưởng chính là sự ghi nhận của cộng đồng cho thành quả mà PNJ đã đạt được trong tiến trình phát triển lấy con người làm yếu tố trung tâm, không ngừng xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, mang đầy đủ các yếu tố từ chế độ đãi ngộ tốt, cơ hội được đào tạo, thăng tiến, đến các chính sách thu hút, giữ chân nhân tài và nền tảng văn hóa doanh nghiệp. Đây là lần đầu tiên giải thưởng này được tổ chức tại Việt Nam và đã thu hút 130 doanh nghiệp đến từ 24 lĩnh vực khác nhau tham gia nhưng chỉ có 27 cái tên được xướng lên.

Nguồn lực hạt nhân

Năng lực cạnh tranh chính là bài toán luôn được ưu tiên giải quyết trên cơ sở huy động mọi nguồn lực hiện có của doanh nghiệp, đồng thời xây dựng chiến lược lâu dài đối với những nguồn lực hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là tất cả sẽ tồn tại, phát triển và phát huy sức mạnh một cách độc lập. Một điều đơn giản, sự phát triển của mỗi yếu tố luôn ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sự tồn tại và phát triển của các yếu tố khác. Những bước tiến đơn lẻ đồng nghĩa với rủi ro tạo ra chướng ngại cho nhau, thậm chí triệt tiêu lẫn nhau.

Ông Lê Trí Thông (bên trái), TGĐ PNJ, đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng do Tạp chí HR Asia trao tặng
Ông Lê Trí Thông (bên trái), TGĐ PNJ, đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng do Tạp chí HR Asia trao tặng

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ: “Phát huy sức mạnh tối đa của các nguồn lực đồng nghĩa với việc xây dựng một lộ trình phù hợp trên cơ sở kết hợp tiềm năng riêng biệt với sức mạnh hình thành từ sự cộng hưởng thông qua các sợi dây liên kết. Qua đó, mỗi thành tố sẽ sử dụng năng lực vốn có để làm chất xúc tác, tạo môi trường phát triển lý tưởng cho các thành tố khác. Không ai có thể hình dung nổi sức mạnh được tạo ra từ sự cộng hưởng.”

Tuy nhiên, mặc dù mối liên hệ giữa các nguồn lực luôn tự hình thành kể từ thời điểm được “khai sinh”, nhưng để có thể phát huy được sức mạnh tổng hợp, cần có yếu tố chủ đạo đóng vai trò là nhân tố trung tâm nhằm điều phối mỗi bước tiến riêng lẻ không trở nên “đơn điệu”, thậm chí là giẫm lên chân nhau.

“Nhân tố đóng vai trò thống lĩnh phải có năng lực kiến tạo và điều phối các nhân tố khác. Đồng thời, nó phải được xây dựng để trở thành hạt nhân trong khi phần còn lại tồn tại quanh nó như những vệ tinh nhằm tiếp nhận sự điều phối và tương tác lẫn nhau.”, bà Dung cho biết.

Nhân tố con người được PNJ xác định là hạt nhân cho sự phát triển của doanh nghiệp
Nhân tố con người được PNJ xác định là hạt nhân cho sự phát triển của doanh nghiệp

Trong nhiều năm qua, tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ, câu chuyện xây dựng nguồn lực trung tâm đã có từ rất lâu nhưng chưa bao giờ cũ bởi dòng chảy thời đại luôn cuồn cuộn tiến về phía trước và sẽ phủ định tất cả mọi thứ không đuổi theo kịp. Trên cơ sở đó, PNJ cũng đã xác định chính nhân tố con người mới có thể giúp doanh nghiệp chuyển mình mạnh mẽ trước mọi đổi thay, cũng như có thể ứng phó một cách linh hoạt trước những yếu tố bất ngờ. Bằng cách xây dựng con người thành nguồn lực hạt nhân, PNJ đã phát huy gần như tối đa nội lực để giành ưu thế trong cuộc chiến chinh phục và nắm giữ thị trường.

Kích hoạt sức mạnh

Với mục tiêu kích hoạt sức mạnh tổng hợp của doanh nghiệp, PNJ đã xây dựng chiến lược phát triển con người trên nền tảng gia tăng nguồn nhân lực, thu hút nhân tài, đồng thời hỗ trợ và tạo môi trường phù hợp cho mỗi cá nhân phát huy sở trường, tiềm năng.

Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đang sở hữu nguồn nhân lực hơn 5.300 nhân viên với nền tảng chuyên môn vững chắc. Đặc biệt là đội ngũ hơn 1.000 thợ kim hoàn, nghệ nhân có tay nghề cao và khả năng sáng tạo phong phú, đủ sức tạo nên những bộ sản phẩm cực kỳ tinh xảo. Nhiều tuyệt tác ẩn tàng vẻ đẹp truyền thống mang đậm dấu ấn PNJ đã gây tiếng vang lớn, đưa danh tiếng công ty vươn xa ra khỏi ranh giới Việt Nam, góp phần quảng bá vẻ đẹp đất và con người Việt Nam đến với bè bạn năm châu. Đồng thời, sức sáng tạo “trẻ trung” của PNJ đã không ngừng dõi theo xu hướng thời trang trong nước cũng như quốc tế, đón đầu tâm lý tiêu dùng, nhằm tạo nên những sản phẩm đáp ứng nhu cầu về giá trị thẩm mỹ, cũng như nhu cầu thể hiện đẳng cấp của mỗi cá nhân.

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng góp phần phát triển nguồn nhân lực tại PNJ
Văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng góp phần phát triển nguồn nhân lực tại PNJ

“Để tạo nên diện mạo của PNJ ngày hôm nay, chúng tôi cần rất nhiều “chất liệu”. Và để có thể sử dụng một cách hiệu quả những “chất liệu” ấy, chúng tôi đã không ngừng xây dựng và phát triển nguồn nhân lực hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết. Đồng thời, mỗi cá nhân phải không ngừng tự vận động để phát triển năng lực bản thân, trở thành một thành tố góp phần vào sự phát triển chung của tập thể.”, bà Dung chia sẻ thêm.

Ngày hội văn hóa từ lâu đã trở thành một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của PNJ
Ngày hội văn hóa từ lâu đã trở thành một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của PNJ

Tiến trình xây dựng, đào tạo và duy trì một nguồn nhân lực chất lượng đã được PNJ xây dựng thành chiến lược với những hoạch định, giải pháp mang tính lâu dài theo định hướng phát triển bền vững. Đồng thời, các yếu tố nội tại mang tính chất quyết định đến sự gắn bó của một nhân viên như: đặc điêm công việc, tiền lương và sự công bằng, cơ hội đào tạo và phát triển, sự trao quyền, thương hiệu tổ chức, sự hỗ trợ từ cấp trên và đồng nghiệp, sự khen thưởng và công nhận thành thích,…không ngừng được hoàn thiện.

Tất cả những yếu tố ấy được PNJ xây dựng song song với văn hóa mái nhà chung - một môi trường mà đời sống vật chất cũng như đời sống tinh thần của từng thành viên luôn được quan tâm, chăm sóc. Với chiến lược và chính sách quản trị nguồn nhân lực ấy, PNJ đã và đang góp phần rất lớn trong công cuộc tạo nên giá trị nền tảng, tiền đề phát triển đội ngũ chuyên viên nhân sự và ngành nhân sự Việt Nam.

PV

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.