Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

What is a Talent Network

Joining our Talent Network will enhance your job search and application process. Whether you choose to apply or just leave your information, we look forward to staying connected with you.

Why Join?

  • Receive alerts with new job opportunities that match your interests
  • Receive relevant communications and updates from our organization
  • Share job opportunities with family and friends through Social Media or email

Join our Talent Network today!

PNJ mang xuân yêu thương về Tây Nguyên

Phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Đak Lak, Công ty PNJ đã thực hiện chuyến hành trình "Xuân Yêu Thương về Tây Nguyên" diễn ra trong các ngày 18 – 19/12 vừa qua. Chia sẻ cảm xúc trong chuyến đi, chị Cao Thị Ngọc Dung – Tổng Giám Đốc PNJ tâm sự: “Mỗi lần tổ chức chuyến đi, chúng tôi đều suy nghĩ và tìm kiếm để món quà có giá trị nhất cho bà con. Chỉ mong tình hình kinh tế ổn định, đất nước phát triển, nhiều bà con thoát khỏi cảnh nghèo, có đời sống ấm no hạnh phúc…”

 Chị Chị Cao Thị Ngọc Dung – Tổng Giám Đốc PNJ trao quà cho bà con huyện Mang Yang tỉnh Gia Lai

700 phần quà đến huyện Lak tỉnh Đak Lak

 Gần một tháng chuẩn bị, đoàn công tác xã hội của công ty PNJ bắt đầu hành trình đầu tiên lên Đak Lak trong kế hoạch Xuân Yêu Thương 2015 vào ngày 17/12.

 Sau một chặng đường dài từ Tp HCM đến thành phố Buôn Ma Thuột, sáng 18/12 chúng tôi lên đường đến hai điểm phát quà đầu tiên là xã Bông Krang và xã Đak Phơi của huyện Lak Lak là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Đak Lak, đa số là đồng bào các dân tộc sinh sống với nguồn thu nhập chủ yếu từ nông nghiệp, điều kiện cơ sở hạ tầng yếu kém, đời sống người dân còn khó khăn.

Phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Đak Lak, các anh chị trong Hội đã giúp công ty lên danh sách 450 hộ có người tàn tật, trẻ mồ côi nghèo và bà con nghèo trong địa bàn xã Bông Krang và một số xã lân cận. Khi đến nơi, gió thổi ào ào trong bầu trời xám lạnh, nhiều bà con lên nhận quà địu theo con theo cháu và quấn kín đầu, cổ.

Đại diện Ban Tổng Giám đốc, chị Nguyễn Thị Cúc – Phó Tổng giám đốc – đã tâm tình với bà con: “Cứ vào cuối năm, công ty PNJ luôn dành ra một gói quà từ thiện Xuân. Năm nay chúng tôi chọn huyện Lak của tỉnh Đak Lak, một số huyện của tỉnh Gia Lai, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Hôm nay, phần quà của chúng tôi trao tặng bà con có trị giá 500 ngàn đồng, bao gồm nhiều món đồ thiết thực cho bà con như mùng, mền, áo mưa, gạo, nhu yếu phẩm…. Mong rằng gói quà của ít lòng nhiều sẽ đem đến một mùa xuân yêu thương, một mùa xuân ấm áp tới bà con cô bác…”

 Tại xã Đak Phơi, đoàn công ty PNJ đã trực tiếp trao 250 phần quà cho bà con. Ông Vũ Ngọc Phố – Phó chủ tịch UBND xã cho biết: “Đak Phơi là một xã anh hùng, đóng góp sức người sức của cho hai cuộc kháng chiến. Hậu quả chiến tranh để lại là chất độc da cam ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều ngươi dân…”

Chị Hoàng Thị Sái – người H’Mong, một trong những hộ dân ở buôn Đak Hiêu, xã Đak Phơi – kể: “Vợ chồng làm rẫy, trồng bắp trồng lúa, một năm hai vụ, mỗi vụ còn dư lúa và bắp bán được hơn 1 triệu – 5 triệu đồng. Con gái 1 tuổi, bú mẹ và ăn cơm, nó thích uống sữa nhưng không có tiền mua…”. Chị Trần Thị Chén – một hộ dân khác ở buôn Pai Ar – cho biết có một con trai tên Nguyễn Đức Thịnh 14 tuổi bị bại não, bản thân chị đang làm tạp vụ cho văn phòng Bảo hiểm xã hội của huyện, thu nhập một tháng 3 triệu đồng mà phải lo cho Thịnh và hai đứa em của Thịnh còn rất nhỏ.

 Sau khi trao quà cho bà con ở xã, chị Nguyễn Thị Cúc, chị Đặng Thị Lài – Kế toán trưởng công ty và chị Nguyễn Thị Vân – Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh – đã đến thăm 03 gia đình thuộc danh sách được trao quà. Xúc động nhất là hoàn cảnh của ba mẹ con chị H’Binh Đak Cat người M’Nong ở buôn Du Mah: họ sống trong một ngôi nhà tồi tàn cùng với bà mẹ già hơn 60 tuổi của H’Binh Đak Cat. H’Binh Đak Cat có hai người con: con gái 10 tuổi bị bại liệt, con trai 3 tuổi, còn người chồng đã mất. Một mình cô là lao động chính trong nhà.

Gia Lai, đường đến “cổng trời” và xa hơn nữa …

 Sáng sớm ngày 19/12, tiếp tục chuyến hành trình Xuán Yêu Thương, ban Tổng giám đốc – bao gồm chị Cao Thị Ngọc Dung, anh Nguyễn Vũ Phan, anh Lê Hữu Hạnh đã cùng đoàn công tác xã hội công ty trực tiếp đến phát 700 phần quà cho bà con hai huyện Đắc Đoa, Mang Yang và hai xã S’ Ró, Đak Kơ Ning thuộc huyện Kong Chro tỉnh Gia Lai. Từ thành phố Pleiku, đoàn công tác đã vượt qua hơn 130km qua những cung đường cheo leo khúc khuỷu để đưa tận tay bà con nghèo những phần quà tết được gom góp từ gần 3.000 thành viên gia đình PNJ.

 Gia Lai là một tỉnh miền núi nằm ở khu vực phía Bắc cao nguyên Trung Bộ, có địa hình cao nguyên đất đỏ bazan, có 38 dân tộc sinh sống như Gia Rai, Ba Na, Tày, Nùng, Mường, Thái, Dao, M’Nong, Ê Đê…

 Trao 200 phần quà đầu tiên ở nhà văn hóa huyện Đak Đoa, chị Cao Thị Ngọc Dung đã chia sẻ với bà con: “Năm nay chương trình từ thiện Xuân của công ty chúng tôi đến Gia Lai và được sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Gói quà tuy không lớn nhưng tấm lòng của chúng tôi luôn hướng về những người khó khăn với sự chia sẻ đồng cảm, nhất là trong những ngày tết sắp đến. Thay mặt cho toàn thể cán bộ công nhân viên công ty và quỹ từ thiện PNJ, chúng tôi gửi món quà cho chị em, mong rằng đó cũng là niềm vui nho nhỏ gửi đến chị em trong những ngày cuối năm. Chúc cho toàn thể gia đình của các chị em có cuôc sống ấm no hạnh phúc, sớm thoát khỏi khó khăn khi kinh tế tỉnh nhà phát triển…”

Sau đó, đoàn đã đến huyện Mang Yang phát 200 phần quà tại văn phòng Hội LHPN huyện Mang Yang. Mang Yang trong tiếng Gia Rai có nghĩa là cổng trời. Tên huyện được đặt theo tên một con đèo nổi tiếng – đèo Mang Yang – trên quốc lộ 19 thuộc địa phận của huyện.

 Đoạn đường 87 km từ thị trấn Kon Dơng huyện Mang Yang đến địa bàn huyện Kong Chro mất khoảng 3h đồng hồ vì nhiều đoạn đường đang thi công dang dở. Ở đây đoàn đã trao 80 phần quà cho bà con nghèo xã Đak Sông và 220 phần quà cho xã S’Ró và xã Đak Kơ Ninh. Kong Chro được tách ra từ huyện cũ An Khê, tỉnh Gia Lai nằm cách trung tâm thị xã An Khê khoảng 30 km về phía nam. Đây là huyện có khí hậu khắc nghiệt, đặc biệt là nguồn nước khan hiếm và khí hậu khô khan, chiếm số đông là dân tộc Kinh, Ba Na, Gia Rai…Người dân nơi đây sống chủ yếu dựa vào canh tác các loại cây nông nghiệp ngắn ngày như cây mía, sắn cao sản (củ mì), ngô lai, dưa hấu, ớt…

Khi trở lại thành phố Pleiku vào chiều tối ngày 19/12, có lẽ cảm xúc sâu đậm nhất trong đoàn dành cho 80 hộ dân ở xã Đak Sông huyện Kong Chro. Những khuôn mặt sạm đen vì nắng vì gió, họ đi bộ vượt qua những chặng đường gập ghềnh, lúc lên đèo, lúc lội suối…để đến nhận quà và trở về với những cái gùi nặng trĩu, tay xách nách mang….

 Những đóng góp thầm lặng tạo nên Xuân yêu thương

 Để hình thành nên chuyến đi Tây Nguyên trong hành trình Xuân Yêu thương, công tác chuẩn bị đã được xúc tiến từ một tháng trước. Anh Huỳnh Văn Tẩn – Phó giám đốc marketing đã liên lạc với chính quyền địa phương hai tỉnh Đak Lak và Gia Lai, với sự giúp đỡ của văn phòng chi nhánh PNJ tại Buôn Ma Thuột và Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Gia Lai.

 Một chuyến xe tải khoảng 10 tấn chở 1,400 phần quà đã lên đường vào sáng sớm ngày 16/12 để kịp giao hàng trước vào tận các xã xa xôi của hai tỉnh. Và trước đó nữa, có rất nhiều người trong công ty đã được huy động để gói ghém 1,400 túi quà. Để có một danh sách quà gồm những món có giá trị sử dụng cao, mang thương hiệu uy tín, có ai đó đã phải mất thời gian lùng mua tận gốc nhiều công ty. Tặng quà thì phải tặng cho đáng, đó là chỉ đạo của “Thuyền trưởng”.

Mỗi lần đến một địa điểm trao tặng quà, từng người trong đoàn công tác xã hội – kể cả ban Tổng giám đốc – đều là một lao động tích cực, ai vào việc nấy, từ việc đổ bánh kẹo vào thùng, bỏ từng bọc quà vào túi xách, đến việc khuân vác, treo băng rôn, hướng dẫn bà con lên nhận quà trong sự trật tự ….Khi trao quà xong, các thành viên trong đoàn cùng chia nhau phụ bà con một tay xách quà hay cột quà giúp họ. Giúp đỡ bà con nhiều nhất có thể – đó là tinh thần PNJ được lan truyền từ "Thuyền trưởng" – chị Cao Thị Ngọc Dung.

 Và có tham gia vào những chuyến đi từ thiện của công ty, nhìn thấy niềm vui lan tỏa trên những gương mặt sạm đen của bà con nghèo khi nhận quà, mới thấy lòng hạnh phúc khi là một thành viên của công ty mà ban Giám đốc đều xem việc quan tâm giúp đỡ người nghèo là một trách nhiệm của doanh nghiệp chứ không coi đó là hình thức quảng cáo. Trong chuyến đi, trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Gia Lai, chị Dung từng nói: “Mỗi lần tổ chức chuyến đi, chúng tôi đều suy nghĩ và tìm kiếm để món quà có giá trị nhất cho bà con. Chỉ mong tình hình kinh tế ổn định, đất nước phát triển, nhiều bà con thoát khỏi cảnh nghèo, có đời sống ấm no hạnh phúc…” Đó là lời ước mong rất thật phát xuất từ tâm tư của chị – người luôn đau đáu quan tâm đến những mảnh đời cần giúp đỡ và luôn nghĩ ra những điều mới mẻ cho hoạt động thiện nguyện của công ty.

 

Thanks for joining our Talent Network,

By joining our Talent Network you have not officially applied to a position.

Please apply now to become candidates for vacancies or continue update resume.